Thầy Thuốc Gia Đình
Thực phẩm đốt mỡ thừa

Thực phẩm đốt mỡ thừa

Ăn kiêng nhưng vẫn ngon miệng là mơ ước chung của các tín đồ thời trang, nhất là sau khi nghỉ ngơi dài ngày, lại thường ăn uống linh đình khiến mỡ thừa kiên trì tích tụ ở vòng bụng và những nơi khác.

Giữ sức khỏe mùa lạnh

Giữ sức khỏe  mùa lạnh Bệnh cảm là nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ con không thể đến trường và người lớn phải nghỉ ốm, do thường đi kèm các triệu chứng là đau cổ họng, sổ mũi, ho hen, nhảy mũi, nhức đầu và đau khắp người

Đừng uống nước ‘‘quá liều”

Đừng uống nước ‘‘quá liều” Uống nước quá nhiều cũng có thể gây nguy hiểm, nhất là sau khi xảy ra trường hợp một phụ nữ 59 tuổi phải nhập viện vì lỡ “nốc” nước quá đà.

Lợi và hại của các tư thế ngủ

Lợi và hại của các tư thế ngủ Sau một đêm ngủ thẳng giấc, có người lại thức dậy trong tình trạng nhức mỏi và không thoải mái, nguyên nhân có thể là do tư thế ngủ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Khói thuốc lá: tử thù của sức khỏe

Khói thuốc lá:  tử thù của sức khỏe Trong báo cáo mới về tác động của khói thuốc lá đối với ADN người, lần đầu tiên giới khoa học đã vạch trần mức độ phá hủy của nicotine nằm ngoài sức tưởng tượng của con người.

Những thực phẩm cần thiết cho người tiểu đường

Những thực phẩm cần thiết cho người tiểu đường Người sống chung với tiểu đường loại 2 liên tục bị kháng insulin (hormone cần thiết cho quá trình trao đổi chất bình thường) và đường huyết cao, phải phụ thuộc vào thuốc để duy trì lượng đường huyết ở mức ổn định.

Ngủ đủ để sống hạnh phúc hơn

Ngủ đủ để sống  hạnh phúc hơn Đối với nhiều người, thiếu ngủ một giờ trong ngày chẳng mấy quan trọng, nhưng trên thực tế cơ thể và tinh thần mỗi người đều chịu ảnh hưởng đáng kể ở mức mà họ không thể nào biết được.


Tránh tập thể thao khi đang nóng giận

Tránh tập thể thao khi đang nóng giận Nếu đang nóng giận hoặc bực bội, hãy cố gắng trấn tĩnh lại trước khi bước vào bài tập thể dục thể thao hằng ngày để tránh đẩy hoạt động tim mạch vào tình thế nguy cấp.

Tại sao cần uống nước trước khi ngủ ?

Tại sao cần uống nước  trước khi ngủ ? Nhu cầu muốn uống nước ngay trước khi lên giường ngủ có thể nhằm đảm bảo hoạt động của đồng hồ sinh học, do vậy không nên kiềm chế ý định này chỉ vì sợ phải đi tiểu đêm.