Thứ Sáu, 31 Tháng Bảy, 2020 09:54

Chất lượng du lịch Việt ?

 

Sau khoảng hai tháng ngành du lịch tung ra khẩu hiệu “người Việt đi du lịch Việt” với nhiều chương trình ưu đãi để kích cầu, cho đến nay nhìn lại mới thấy: cái đích của thương hiệu du lịch Việt phải lấy chất lượng đặt lên hàng đầu, chứ không nên chạy đua ào ào theo số lượng để tăng thu.

Gần đây, khi vào chính mùa du lịch, lại sau đợt giãn cách xã hội, người Việt đi du lịch nội địa gia tăng đã khiến nguồn cung du khách tăng cao, còn chất lượng của nhiều tour, điểm đến, vẫn dậm chân tại chỗ, tạo ra không ít cảnh chen lấn, xô đẩy, hủy chuyến, lừa vé, nhận được dịch vụ tồi, chặt chém, chèn ép khách… hình thành một sự bát nháo, “treo đầu dê, bán thịt chó”. Lướt qua một số báo thấy một loạt các tựa đề nói lên sự bất cập này, như: “Quảng Ninh thất thủ với gần 100.000 lượt người đến trong một ngày; Cát Bà hết phòng; Sân bay quá tải; Ở Phú Quốc cả thế giới đang ở đó vì cứ 1m2 có tới 10 du khách…