Thứ Sáu, 22 Tháng Sáu, 2018 16:25

Sức nóng từ World Cup 2O18

Một mùa World Cup nữa lại về khiến cho người hâm mộ trên toàn thế giới sống trong không khí ăn ngủ, hít thở cùng quả bóng tròn.

 

World Cup 2018 được tổ chức tại 11 thành phố của xứ sở bạch dương, Nga. Việt Nam tuy không có đội tuyển tham dự nhưng mỗi mùa giải World Cup mở ra lại làm tăng “độ nóng” nơi lòng người hâm mộ. Nhiều cửa hàng thời trang hiểu được tâm lý này nên đã đem đến cho khách hàng những bộ trang phục thi đấu của các đội tuyển. Chắc chắn người hâm mộ sẽ tìm được các mẫu đồng phục mà mình ưa thích. Trong khi anh Hoàng, một “fan” của đội tuyển Bỉ sắm cho mình bộ quần áo thi đấu của “những con quỷ đỏ” thì anh Sang, người từng học tập, làm việc tại Saint Petersburg (Nga) lại muốn khoác lên người bộ trang phục của đội tuyển Nga. Độ nóng của World Cup còn đo được từ sự quan tâm của người hâm mộ với những chiếc tivi đời mới có tính năng kết nối internet… Và trước khi vào mùa, các cơ sở sản xuất “cúp vàng FIFA” tại làng gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) đã liên tục đỏ lửa. Nắm bắt được nhu cầu của các fan ghiền bóng đá trong cả nước, nơi đây đã cung cấp hàng ngàn mẫu cúp để phục vụ thị trường. Kích thước của những mẫu cúp này cao gần bằng với cúp thật, nặng từ 0,8 kg đến 1,6 kg, có chữ ở đế và hình dáng giống đến 95% so với cúp gốc. Không chỉ ở Việt Nam, chúng còn được xuất sang Nga để những fan bóng tròn ở đây được thỏa niềm đam mê cầm trên tay một “cúp vàng FIFA”.

Độ nóng World Cup còn lan tỏa từ Fanzone với sức chứa 40 ngàn người được xây dựng tại một vị trí được xem là đắc địa của thủ đô Moscow (Nga). Nằm trên đồi Chim Sẻ với độ cao khoảng 88m có thể nhìn toàn cảnh của Moscow, Fanzone dựa lưng vào trường đại học danh tiếng mang tên nhà bác học M.V. Lomonosov, phía trước là cảnh quan tuyệt đẹp nhìn ra sân vận động Luzhniki. Tại đây có khu bán đồ lưu niệm và có 6 màn hình lớn phục vụ người hâm mộ. Fanzone này còn có một quả bóng khổng lồ được ghép từ 32 miếng vật liệu bằng kim loại nhẹ mà trên bề mặt vẽ 32 quốc kỳ của 32 quốc gia tham dự kỳ World Cup lần này.

Một thú vị nữa là sự xuất hiện của chú sói Zabivaka (có nghĩa là duyên dáng, tự tin) đã được người dân Nga bầu chọn làm linh vật cho World Cup lần này. Zabivaka thân thiện, luôn mang đến niềm vui cho người xung quanh, nở nụ cười chào đón các fan bóng đá đến từ khắp nơi trên thế giới.

BẢO LÂM

Ý kiến bạn đọc ()
Tin khác
Xem thêm