Thứ Sáu, 31 Tháng Ba, 2017 18:31

Thấy gì từ việc thống kê của Google

Theo thống kê của Google Search vừa qua, từ khóa được tìm hàng đầu của người Việt đều liên quan đến giải trí. Không ít người bình luận hài hước trên mạng xã hội, diễn đàn báo online, trang thông tin điện tử tổng hợp rằng người Việt chúng ta lạc quan, sau những giờ lao động mệt nhọc thì lên mạng tìm những thông tin giải trí liên quan đến văn nghệ, thể thao, ăn chơi để giải tỏa căng thẳng. Ngược lại có nhiều người trăn trở, băn khoăn này, rằng người dân, nhất là giới trẻ ngày nay không quan tâm đến chính sự, thời cuộc, giáo dục... mà chỉ đắm chìm trong giải trí.

Khi liên hệ đến thực tế, cũng  sẽ thấy một điểm tương đồng. Hầu như bật tivi lên là lại bắt gặp các chương trình giải trí như ca nhạc, hài kịch, game show, talk show... Tất nhiên không phải ngẫu nhiên các đài truyền hình đua nhau mở cuộc thi ca hát, trình diễn thời trang, hài kịch. Nhà đài phải dựa trên chỉ số rating (là một đơn vị đo lường dùng để chỉ số lượng khán giả bình quân trên 1 phút của phương tiện truyền thông, một chương trình) để quyết định sự chào đời, sống còn của một chương trình. Và xu hướng của khán giả là quyết định hàng đầu. Quá nhiều chương trình giải trí để người xem có thể lựa chọn nhưng để có được một chương trình phù hợp, đúng đắn lại là một vấn đề cần phải đặt ra.

Được biết, xu hướng tìm kiếm trong năm 2014,  2015 của người Việt dựa trên thống kê của Google vẫn là giải trí. Tuy nhiên việc cân bằng kiến thức xã hội thông qua tìm kiếm, xem, nghe trên các phương tiện truyền thông đại chúng là hết sức cần thiết, bởi nó vừa giúp thư giãn, vừa thu nạp thêm một lượng kiến thức xã hội phục vụ trong giao tiếp, công việc cũng như học hành. Vì vậy, hy vọng các bạn trẻ có cái nhìn thay đổi về xu hướng tìm kiếm trên mạng, cũng như xem đài.

Nguyễn Hoàng Duy

Ý kiến bạn đọc ()
Tin khác
Xem thêm