Thứ Sáu, 10 Tháng Hai, 2017 14:10

Thực phẩm đốt mỡ thừa

Ăn kiêng nhưng vẫn ngon miệng là mơ ước chung của các tín đồ thời trang, nhất là sau khi nghỉ ngơi dài ngày, lại thường ăn uống linh đình khiến mỡ thừa kiên trì tích tụ ở vòng bụng và những nơi khác.

Phô mai

Trái ngược với quan niệm của nhiều người, phô mai thực chất có thể giúp đốt mỡ, với công dụng đặc biệt hiệu quả thuộc về một vài loại phô mai lâu năm như Parmesan hoặc cheddar. Đây là 2 nhóm có thể tác động tích cực đến quá trình giảm cân và tiêu mỡ do chúng hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể. Theo báo cáo trên website của Trung tâm Thông tin sinh học công nghệ quốc gia của Mỹ (NCBI), vi khuẩn ruột ở những người có thói quen ăn phô mai hoàn toàn khác với nhóm không có điều kiện ăn món này. Sự xuất hiện của các lợi khuẩn cải thiện sự trao đổi chất.

Quả mọng

Các loại quả như cây việt quất, mâm xôi hoàn toàn có thể thỏa mãn những cái lưỡi khó tính nhất của những người đang muốn giảm cân. Chúng không chứa nhiều đường trái cây như các loại quả khác, mà lại cung cấp những chất chống oxy hóa. Trang Webmd dẫn kết quả nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Michigan phát hiện quả từ cây việt quất có thể làm giảm vòng bụng do tác động tích cực đối với quá trình trao đổi chất và tích tụ mỡ của cơ thể. Bên cạnh đó, berries còn có thể giúp giảm cholesterol cũng như nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, đồng thời cải thiện lượng đường huyết.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua tươi có mùi vị ngon hơn cải xoăn, và thuộc nhóm thực phẩm có thể làm tiêu mỡ. Trang NCBI dẫn kết quả nghiên cứu cho thấy loại thức uống này có thể giảm tình trạng viêm nhiễm bên trong cơ thể, và chỉ cần uống hơn 300 ml nước ép cà chua mỗi ngày đã đủ xử lý mỡ thừa. Lí do là cà chua chứa một loại protein gọi là adiponectin, có công dụng tan mỡ. Hàm lượng calorie trong cà chua không cao, nhưng lại có đủ nhiều nhóm vitamin như vitamin C, vitamin K, biotin, vitamin A và các chất dinh dưỡng khác.

Đây là siêu thực phẩm có mặt trong nhiều chế độ ăn giảm cân, do nó có thể tác động đến nhóm hóc môn tích tụ mỡ. Và điều đáng mừng là có rất nhiều cách xử lý bơ để tạo ra những món ăn thật sự ngon miệng, từ đồ ăn đến món uống cũng như ăn vặt. Bơ được chứng minh cung cấp cho cơ thể người loại chất béo đơn chưa bão hòa và a xít béo oleic có công dụng làm giảm mỡ bụng. Bên cạnh đó, nó còn giảm hàm lượng cholesterol, tạo cảm giác no lâu, đánh bật các gốc tự do và giảm nguy cơ tiểu đường.

Thơm

Không thể nào nghi ngờ “năng lực” tiêu mỡ của loại trái cây phổ biến ở VN này. Thơm (dứa) cung cấp các chất chống viêm nhiễm, nhờ vào sự có mặt của enzyme bromelain. Bên cạnh đó, bromelain còn có chức năng kháng khuẩn, đặc biệt hỗ trợ trong trường hợp rối loạn đường ruột, và là vũ khí hiệu quả chống lại vi khuẩn gây tiêu chảy. Thơm chứa dồi dào chất xơ, tập trung nguồn thiamine, đồng, mangan, vitamin C và B-6. Đó cũng là lí do tại sao phụ nữ thời xưa luôn tin tưởng vào thơm để mang lại vóc dáng cân đối cho họ.■

HỒNG HOANG

Ý kiến bạn đọc ()
Tin khác
Xem thêm